11 September 2008

เกี่ยวกับสถานีทดลอง


DSC09491

บนเนื้อที่มากกว่า 20 ไร่ในตำบลเวียงกาหลง อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย เรามีความตั้งใจที่จะสร้างให้เกิดตัวอย่างของการทำเกษตรแบบผสมผสาน ในสถานีทดลองของเรา ประกอบด้วย

1) โรงเรือนเพาะกล้า เราผลิตต้นกล้ามะเขือม่วงญี่ปุ่นด้วยเทคนิคการเสียบยอดเข้ากับต้นมะเขือพวงพันธุ์พื้นเมือง และนำไปส่งเสริมให้เกษตรกรในพื้นที่ปลูกเพื่อส่งให้กับโรงงานอุตสาหกรรม

2) แปลงทดลอง พื้นที่แปลงทดลองแบ่งออกเป็นส่วนๆ สำหรับใช้ปลูกพืชหมุนเวียน ได้แก่ มะเขือม่วงญี่ปุ่น แตงกวายุโรป ข้าว พืชสมุนไพร และพืชผัก เพื่อช่วยลดปัญหาแรงงานและเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการแปลง เราได้นำระบบน้ำหยดเข้ามาใช้ในแปลงทดลองบางส่วน เริ่มจากแปลงปลูกมะเขือม่วงญี่ปุ่นจำนวน 3 ไร่

3) โรงเรือนเลี้ยงสัตว์  วัวและแพะ

4) บ่อปลา

 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น การทำปุ๋ยชีวภาพและสารชีวภัณฑ์สูตรต่างๆ การเพาะและขยายเชื้อไตรโคเดอร์มา เพื่อใช้ในแปลงทดลอง และนำไปส่งเสริมและถ่ายทอดความรู้ให้กับเกษตรกรเพื่อช่วยลดต้นทุนและป้องกันปัญหาสุขภาพจากการใช้ปุ๋ยและสารเคมีทางการเกษตร

เป้าหมายของเราคือ การเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการแปลงปลูก ให้ได้ผลผลิตที่ดี มีคุณภาพ และปลอดภัยต่อทั้งผู้บริโภคและสุขภาพของเกษตรกรผู้ปลูก ซึ่งเราหวังว่าการทดลองและวิจัยในสถานีทดลองแห่งนี้ จะเป็นประโยชน์และมีส่วนช่วยส่งเสริมการเกษตรของไทยให้พัฒนาต่อไป

 

We are learning by researching and developing agriculture technology based on New Theory Agricultural in more than 20 rais in Weingpapao District, Chiangrai THAILAND. Our purpose is to increasing quantity, quality, safety agricultural produces as well as farmers well-being.

H C Supply is not only support the agricultural produces but we also glad to serve the happiness and well-being to people all around the world.

0 comments:

Post a Comment

เชิญร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

Related Posts with Thumbnails

H C Supply Co.,Ltd.. Get yours at bighugelabs.com

H C Supply Co.,Ltd.
162 Moo12 Weingkalong Sub-District, Weingpapao District, Chiangrai 57260 THAILAND
Tel. +66 (0)53 952 418 Fax. +66 (0)53 952 136
E-mail : hsuchuanfoods@hotmail.com
 

H C Supply Co.,Ltd. © 2008 Business Ads Ready is Designed by Ipiet Supported by Tadpole's Notez